Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

3 cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả


Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với 3 cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả dưới đây. Mụn biến mất nhanh chóng lại còn không tốn quá nhiều chi phí.

Phải khẳng định rằng một trong những rắc rối lớn đối với làn da của chị em là tình trạng nổi mụn, đặc biệt là mụn đầu đen ở cánh mũi. Các cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên luôn được phái đẹp tận dụng bởi sự lành tính của nó, và tỏi là nguyên liệu các bạn gái thường áp dụng nhiều nhất.
Bước 1: Làm sạch mặt trước khi trị mụn đầu đen
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất bạn cần làm đó là rửa thật sạch khuôn mặt của mình trước khi tiến hành điều trị mụn. Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì bạn nhớ tẩy trang thật kĩ vùng mũi. Một trong những phương pháp làm sạch mặt hiệu quả bạn nên tham khảo đó là sử dụng dầu olive. Loại dầu này có tác dụng tẩy trang cực kỳ tốt, lại có thể dưỡng ẩm cho da.
Bước 2: Chế gel lột mụn đầu đen
Như bạn đã biết, muốn trị sạch mụn đầu đen thì trước tiên ta cần lột bỏ bớt nhân mụn. Bạn có thể mua những loại gel lột mụn đầu đen chuyên dụng đang được bán trên thị trường rất nhiều. Tuy nhiên bạn không cần làm việc này quá liên tục, tốt nhất là một tháng chỉ nên lột 1 – 2 lần nếu thấy có quá nhiều mụn, bởi lột quá nhiều lần sẽ gây tổn thương cho da của bạn.
Nếu không yên tâm về những sản phẩm lột mụn bán trên thị trường bạn có thể tự làm gel lột mụn như sau:
Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 1 miếng bông tẩy trang, 1 quả chanh và 1 gói nước muối sinh lý. Tách lấy lòng trắng trứng gà và đánh bông nhẹ lên rồi vắt 2 – 3 giọt chanh vào bát trứng. Sau đó, bạn hãy đặt miếng bông tẩy trang lên lớp trứng vừa đánh cho mặt bông bên dưới ngấm hỗn hợp đó, úp miếng bông đó lên mũi. Để trong vòng 30 – 40 phút cho khô.
Khi miếng bông thấm trứng đã khô hẳn bạn lột ra, mụn đầu đen sẽ bị lớp lòng trắng trứng kéo theo ra ngoài. Lưu ý, rửa lại vùng vừa lột mụn thật sạch bằng nước muối sinh lí.
Bước 3: Tiến hành diệt sạch mụn đầu đen
Công thức này rất đơn giản được làm từ sữa chua không đường, dưa chuột và lòng trắng trứng. Nguyên liệu này rất dễ tìm, lành tính và hoàn toàn không gây kích ứng cho da mặt, phù hợp với mọi loại da nên bạn yên tâm sử dụng thường xuyên.
Cách làm như sau: Bạn cần tách riêng lòng trắng trứng gà. Bỏ dưa chuột đã rửa sạch, lòng trắng trứng và sữa chua không đường vào máy xay xay nhuyễn ra. Cho hỗn hợp ra một bát sạch, thoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là vùng mũi vừa lột mụn, để đó khoảng 30 – 35 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát.
Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể dùng đá viên trong tủ nhẹ nhàng chà lên mũi và mặt theo chiều từ dưới lên trên. Việc này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da giữ nước rất tốt. Thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần.
Với những cách trị mụn đầu đen đơn giản dưới đây, chỉ cần chăm chỉ thực hiện trong một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trên làn da của mình.
Chúc bạn có một làn da đẹp!
Xem thêm:

Tuyệt chiêu “lấy lại thanh xuân” cấp tốc cho làn da sau sinh
Bí quyết giảm trừ rạn da sau sinh bằng thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random