Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Cách chữa nám cho chị em đang trong thời kì mang thai


Trong thời kì mang thai do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến cho chị em gặp phải vấn đề nan giải chính là nám da. Làm sao loại bỏ chúng một cách nhanh nhất hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bac si tri nam da

Nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai bị nám
Thời kỳ mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi rối loạn trong các cơ quan như đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh và gây nhiều lo lắng nhất là biến đổi về nội tiết để lại những hậu quả kéo dài trên làn da như: lỗ chân lông to, vùng da mặt nhờn, màu da xỉn, nám ở 2 bên má… Những biến đổi nội tiết trong cơ thể gây nên rối loạn sắc tố da.
Bên cạnh đó, khi mang thai lượng hormone estrogen và progesteron tăng, cùng với lưu lượng máu tăng cao làm kích thích melanin nằm ở lớp tế bào da bị oxy hóa và gây nên nám da. Ngoài ra, chăm sóc con nhỏ, ăn ngủ không điều độ, stress, mệt mỏi,…cũng khiến nám da trở nặng hơn.
Phương pháp điều trị nám da từ tự nhiên
 1. Mặt nạ dưa chuột và mướp non trị nám
Cách thực hiện:
Xay nhuyễn 1 quả dưa chuột cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong việc trị nám da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.
2. Vỏ cam và sữa chua trị nám
Cách thực hiện:
Rửa sạch vỏ cam bằng muối. Sau đó cho vào máy xay để làm nhuyễn, thêm một thìa sữa chua và trộn đều. Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, massage thật nhẹ nhàng. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, bôi một chút kem dưỡng mỏng lên vùng da bị nám để bảo vệ da không bị khô.
3. Mặt nạ đường nâu và chanh
 Nguyên liệu:
-         2 thìa nước ép chanh
-         1 thìa đường nâu
-         ¼ thìa dầu ô liu
Cách thực hiện:
Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên vùng da bị nám. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng biện pháp này 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc các bạn thực hiện thành công phương pháp này!
Xem thêm:
Mách nhỏ chị em phương pháp trị nám da bằng rong biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random