Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

5 loại vitamin cực kì cần thiết để duy trì sắc đẹp


Vitamin đóng vai trò quan trọng đối với việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Vì thế, để giúp cho làn da được giữ mãi tuổi thanh xuân thì đừng quên 5 loại vitamin này nhé!
Bac si tri nam da

Dưới đây là 5 loại vitamin thiết yếu mà da của bạn cần để trở nên khỏe mạnh và tươi sáng:
Vitamin E
Chức năng chính của vitamin E chính là bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, giữ ẩm cho làn da, chăm sóc da mềm mịn hơn. Ngoài ra, sử dụng vitamin E còn giúp giảm tình trạng tấy đỏ, sưng khi bị viêm nữa nhé!
Có thể bổ sung vitamin E từ: Hạt hướng dương, hạnh nhân và đậu phộng là những thức ăn nhẹ có chứa lượng lớn vitamin E. Các loại rau có chứa Vitamin E là rau bina, măng tây, bông cải và khoai tây.
Vitamin D
Vitamin D không chỉ tốt cho xương mà còn giúp trị bệnh vảy nến, và giúp duy trì một làn da khỏe mạnh
Để có thể bổ sung vitamin D có thể hấp thu từ ánh sáng mặt trời, bổ sung từ các loại mỡ cá hồi và cá thu, bơ, trứng và sữa.
Vitamin A
Vitamin A được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm bạn ăn vào, như tiêu, cà rốt, khoai tây, rau bina, quả bí. Vitamin A cần thiết cho sửa chữa và bảo vệ làn da. Sự thiếu hụt có thể gây nước da khô và dễ bong tróc. Chữa trị bằng vitamin A thường được dùng cho các trường hợp mụn… Vitamin A sẽ giúp dọn dẹp các tế bào da chết và tránh tạo lập mụn. Nó cũng giúp giảm lượng dầu trên da bạn và giảm hiện tượng viêm hay tấy đỏ của da.
Nhưng sử dụng quá nhiều vitamin A có thể khiến da bạn khô và dính, gây ra rụng tóc và vàng da, cùng với buồn nôn và nôn nữa. Mặc dù thuốc bổ sung vitamin A luôn có sẵn trên thị trường, bạn nên tìm kiếm nguồn thực phẩm tự nhiên hơn. Một chất thay thế của vitamin A là beta carotene càng ngày càng phổ biến hơn vì nó không gây hại ở liều cao và có ít tác dụng phụ hơn vitamin A.
Vitamin C
Vitamin C được biết đến rộng rãi với tác dụng trẻ hóa làn da. Một số sản phẩm chăm sóc da trên thị trường hiện nay thường quảng cáo là có vitamin C trong thành phần giúp tránh oxi hóa và tổng hợp collagen. Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin C tự nhiên trong hầu hết các loại trái cây màu đỏ, cam hay vàng như trái cam, quit, dứa. Những loại rau màu xanh (bông cải, mùi tây, súp lơ) cũng có chứa lượng lớn vitamin C.
Vitamin C có thế giúp tái tạo da và thúc đẩy sản sinh tế bào da mới. Chúng làm được việc này bằng cách giảm thiểu sự hủy hoại tế bào và giúp chữa lành vết thương do mụn gây ra. Vitamin C có thể làm giảm triệu chứng lão hóa nhờ tác dụng của nó trên việc tổng hợp collagen, giúp quá trình tạo nên tế bào da mới, chữa lành các tế bào thương tổn để làm giảm vết nhăn.
Vitamin K
Vitamin K cần thiết cho quá trình đông máu, giúp làm lành vết thương, kích thích tái tạo làn da, giảm quầng thâm mắt vô cùng hiệu quả. Vì thế cung cấp vitamin K cho cơ thể là cách giúp bạn giải quyết được những khó khăn trong quá trình làm đẹp của mình.
Nếu bạn muốn duy trì được một làn da đẹp, một cơ thể khỏe mạnh thì không nên bỏ qua 5 loại thực phẩm kể trên nhé!
Xem thêm:
Những điều kiêng kị khi điều trị nám không phải ai cũng biết
Những bước chăm sóc da mà bạn phải nằm lòng
3 loại mặt nạ dưỡng trắng da rẻ bèo mà bạn cần phải biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random