Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nguyên nhân khiến làn da dưỡng mãi vẫn không lên tone


Nếu bạn dưỡng da mà vẫn đang mắc phải những sai lầm này thì đừng mong làn da của mình sẽ sáng và trắng hơn nhé!
Bac si tri nam da

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những nguyên nhân dẫn đến làn da dù có dưỡng như thế nào cũng thành “công cốc” mà thôi.
Mua kem dưỡng da không phù hợp với tính chất làn da
Mỗi làn da có một đặc tính khác nhau, trong khi da khô thì lượng dầu tiết ra không đủ, da dầu thì nhờn quá tải, còn đối với làn da nhạy cảm thì “đỏng đảnh” dễ kích ứng với mỹ phẩm. Vì thế, để làn da được chăm sóc tốt nhất phải tìm được loại kem dưỡng thật sự phù hợp với mình.
Đối với da nhờn sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là những loại kem dưỡng da có thành phần: không chứa dầu, trên thành phần có ghi oil-free, non-comedogeni, thẩm thấu nhanh,... Da khô bạn hãy mua loại kem dưỡng da có độ dầu và cung cấp nước tối đa cho làn da nhằm giúp da mềm mượt hơn. Da nhạy cảm bạn nên dùng sản phẩm có ghi là chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, tránh xa kem có các thành phần như hương liệu, acid glycolic, acid retinoic và acid salicylic,…
Không chống nắng cho da
Ánh nắng mặt trời với các tia UVA và UVB là nguyên nhân hàng đầu làm làn da bị sạm đen, cháy nắng, lão hóa… Đặc biệt, khi sử dụng kem dưỡng da, nhất là loại chứa hóa chất lột tẩy mạnh, thì làn da yếu ớt và mỏng manh lại càng bắt nắng mạnh mẽ. Nếu thoa kem dưỡng mà không bảo vệ da đúng cách, mọi cố gắng làm đẹp của bạn sẽ đổ sông đổ biển, da không chỉ không trắng lên được mà còn đen hơn, xấu hơn lúc ban đầu.
Thế nên, ban ngày bạn cần hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10h -16 giờ, dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ và che chắn cẩn thận bằng trang phục dày.
Sử dụng kem dưỡng da quá nhiều
Đây là sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải, bởi nghĩ rằng thoa kem dưỡng da nhiều và sử dụng nhiều lần trong ngày da sẽ nhanh trắng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc làm này vừa gây lãng phí, vừa giảm hiệu quả của sản phẩm. Vì làn da chỉ chấp nhận thẩm thấu một lượng kem nhất định, dùng quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây ra mụn, viêm nhiễm và làm da yếu ớt thêm. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng một lượng kem dưỡng da vừa đủ và 1 – 2 lần/ ngày.
Không làm sạch da trước khi sử dụng
Hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với môi trường đầy khói bụi và ô nhiễm cùng với đó mồ hôi và tế bào chết còn đọng lại trên da khiến cho làn da rất bẩn và nếu không được làm sạch sẽ để lại nhiều hậu quả với làn da, có thể kể đến là mụn, và dễ gây nên kích ứng da.
Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về làn da của mình và cách chăm sóc làn da đúng cách để sớm sở hữu làn da trắng hồng hơn.

 Xem thêm:
Top 3 cách trị nám hiệu quả cho phụ nữ trung niên
Những mẹo nhỏ giúp xóa sổ mụn ỏ vòng 3
Da trắng hồng nhờ thường xuyên tắm bằng dầu oliu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random