Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Cách luyện tập tại nhà cho Chị/em kê toán trên 50 tuổi

Bốc hỏa là triệu chứng thường thấy ở phụ nữ tiền mãn kinh, tuy nhiên không phải phụ nữ nào cũng mắc phải triệu chứng trên. Dưới đây là các triệu chứng của bốc hỏa mà bạn nên biết.


Dấu hiệu của chứng bốc hỏa

Bất chợt cảm thấy một cảm giác ấm hay nóng bừng ở mặt hoặc là từ ngực lan dần lên tới cổ, đầu rồi tới mặt. Cảm giác này có thể kéo dài một vài giây tới một vài phút và thường hay có kèm theo một cơn đỏ mặt, đôi khi sau cơn bốc hoả lại rùng mình. Bệnh nhân thường vã mồ hôi người gai gai lạnh sau mỗi cơn bốc hoả.
Bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh có triệu chứng choáng váng, chóng mặt, đánh trống ngực, nhức đầu, buồn nôn ngay sau khi bị bốc hoả và sự kết thúc của triệu chứng khó chịu này cũng đột ngột như khi nó xuất hiện.
Một số dấu hiệu khác của cơn bốc hỏa là nhịp tim nhanh, huyết áp không ổn định, vã mồ hôi, thở nhanh và nông.
Tất cả các giai đoạn trên chỉ kéo dài khoảng vài phút.
Những cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh dù xảy ra ít hay nhiều cũng ảnh hưởng xấu đến đời sống người phụ nữ. Các chị em trong tình trạng bốc hỏa thường cáu gắt, khó chịu, mất tập trung cho công việc và có thể gây tổn hại đến các mối quan hệ xã hội. Vì vậy, nhận biết được sự xuất hiện của các cơn bốc hỏa sẽ giúp chị em điều trị kịp thời.

Cách chửa trị


Sử dụng hormon thay thế:

Bác sĩ có thể cho bạn sử dụng liệu pháp hormon thay thế nếu các cơn bốc hỏa làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn. Dùng estrogen bổ sung giúp giảm tỉ lệ mắc và mức độ nặng của các cơn bốc hỏa và vã mồ hôi về ban đêm. Estrogen thường được sử dụng cùng với progestin để làm giảm nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung. Bạn có thể sử dụng viên uống, kem hoặc gel bôi âm đạo, hay miếng dán.

Biện pháp không sử dụng hormon:

việc dùng các loại thuốc khác cũng có thể giúp kiểm soát các cơn bốc hỏa và vã mồ hôi về đêm. Các thuốc gabapentin và pregabalin thường được dùng để giảm đau thần kinh cũng có hiệu quả đối với một số phụ nữ chống cơn bừng bốc hỏa. Các thuốc chống trầm cảm như venlafaxin, fluoxetine và paroxetin cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị các cơn bừng bốc hỏa ở nhiều phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random