Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Giải oan cho 5 loại thực phẩm mà bạn hiểu lầm là ăn vào sẽ gây mụn


Có những loại thực phẩm khi bị mụn luôn được khuyên rằng không nên ăn. Vậy sự thật là nên ăn hay không nên ăn sẽ tốt hơn. Hãy xem bài viết dưới đây nhé!
Bac si tri nam da

1. Chocolate
Có thể bạn đã nghe nhiều người nói rằng chocolate là nguyên nhân gây ra mụn nhưng thực tế thì chính loại thực phẩm này không phải tác nhân gây ra mụn.
Nguyên nhân gây nên mụn chính là lượng đường và lượng mỡ cao trong chế độ ăn mới gây ra việc tăng tiết nhờn trên da, khiến các lỗ chân lông bị bít lại, dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông và gây nên mụn.
Vì thế, để hạn chế sự hình thành mụn bạn không nên ăn quá nhiều chocolate trong một lần nhé!
2. Phô mai
Ăn nhiều phô mai khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin, đây là hormone giúp bạn hấp thu đường. Điều này có nghĩa là khi bạn ăn nhiều phô mai, da của bạn sẽ tiết ra nhiều bã nhờn hơn, từ đó dễ sinh ra mụn.
Tuy nhiên, trên thực tế phô mai đã được chứng minh rằng không phải là tác nhân gây nên mụn, trừ khi bạn ăn quá nhiều sẽ làm xuất hiện mụn mà thôi.
3. Thức ăn cay
Thức ăn cay thường bị đổ lỗi là nguyên nhân gây ra mụn nhưng thực ra chưa có bằng chứng nào rõ ràng. Cần có nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh sự liên hệ trực tiếp này. Một số ý kiến của bác sĩ sẽ cho rằng khi bạn ăn cay, bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, điều đó có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, hãy giữ da bạn sạch và khô ráo, bạn sẽ có thể thoải mái ăn món ăn cay mà bạn yêu thích.
4. Các loại đậu
Các loại đậu thường được xem là kích thích gây mụn nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh điều này. Thực ra các loại đậu có chỉ số đường rất thấp. Chỉ số đường của một loại thực phẩm chỉ ra loại thực phẩm đó sẽ ảnh hưởng đến lượng đường máu và insulin của bạn như thế nào. Khi chỉ số đường cao, có nghĩa là loại thức ăn đó sẽ làm tăng đường huyết. Nhưng bạn có thể yên tâm là các loại đậu thì không làm đường tăng đột ngột vì chúng là loại thực phẩm có chỉ số đường thấp nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa và hấp thu từ từ thôi.
5. Các thực phẩm chứa caffeine
Thực chất các chuyên gia đều cho rằng caffeine không trực tiếp gây ra mụn trứng cá, nhưng có thể làm trầm trọng thêm tình hình. Tuy vậy, caffeine có những lợi ích riêng của nó: nhiều đồ uống chứa caffeine như cà phê và trà đen, trà xanh là những nguồn cung rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ môi trường và ánh nắng mặt trời. Do đó, caffeine không hẳn là gây hại cho da.
Tuy nhiên, bạn nên uống café một cách tiết chế và điều độ hơn để tránh rối loại giấc ngủ và hạn chế sự thay đổi nội tiết tố, cuối cùng là để duy trì làn da đẹp hơn.
Cuối cùng, nên nhớ rằng nếu bạn muốn có một làn da đẹp cùng một cơ thể khỏe mạnh thì đừng quyên rằng phải khỏe từ trong ra ngoài nhé! Ăn uống thông minh và lành mạnh sẽ là một yếu tố đóng vai trò quan trọng nhé!
Chúc các bạn sẽ lựa chọn được những thực phẩm tốt cho làn da của mình!

Xem thêm:
Bí kíp trị nám bằng mặt nạ tự chế
3 cách trị dứt điểm mụn ẩn cho chị em gái
Muôn vàn lợi ích cho sắc đẹp phụ nữ khi sử dụng trà đào thường xuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random