Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tổng hợp 5 cách chống lão hóa cho da vùng cổ


Bạn có thể làm thẫm mỹ cho nhiều bộ phận trên cơ thể nhưng đối với làn da cổ thì không. Đó chính là lí do bạn phải tìm cách chống lão hóa cho làn da của mình.
phong kham tri nam da

1. Chăm sóc da mặt = chăm sóc da cổ
Nguyên tắc quan trọng để giữ gìn cho một làn da đẹp là chăm sóc làn da mặt và làn da cổ thật kỹ. Làn da mặt và cổ là nơi phản ánh rõ nét nhất tuổi tác của làn da. Vì thế, để giữ mãi nét tươi trẻ cũng như một làn da khỏe mạnh, căng bóng thì nên chăm sóc cho làn da cổ nhé bạn. Quy trình chăm sóc cũng giống như đối với phần mặt bao gồm: sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, tấy tế bào chết và các loại mặt nạ.
2. Tập thể dục
 Ngay cả cổ cũng cần những bài tập đơn giản để dẻo dai và săn chắc hơn. Một bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện như sau:
Ngồi thẳng lưng trên ghế. Đặt hai lòng bàn tay vào trán. Sau đó uốn cong cổ về phía trước để chống lại áp lực của bàn tay và thư giãn. Tiếp theo, đổi ngược vị trí, để tay ra phía sau và đẩy cổ ngược lại. Lặp lại với cả hai phía, 10 lần/ngày.
3. Massage
Massage không chỉ là cách hiệu quả để giảm đau mà nếu thực hiện chính xác, nó còn giúp chiếc cổ thon gọn, săn chắc. Bắt chéo hai tay phía sau gáy, duỗi thẳng cổ ra sau, xoa bóp nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh.
Sau đó, bạn dùng đầu ngón tay thoa bóp dọc theo cột sống cổ, giúp cột sống cổ được thư giãn, tái tạo chất nhờn, giảm căng thẳng cho cơ bắp vùng cổ. Tiếp đến, bạn dùng ngón tay massage lên xuống dọc theo đốt sống cổ, nhằm giải phóng những ức chế thần kinh. Cuối cùng, bạn ngồi xuống ghế, thả lỏng và thư giãn tay. Dùng ngón tay nắn nhẹ dọc theo hai bả vai. Xoa bóp phần cơ vai và tưởng tượng như bạn đang nhào bột.
Bạn nên nghỉ ít phút rồi lặp lại 3 bước trên. Khi massage, bạn cần dùng một loại kem giàu vitamin E để đem lại kết quả tối ưu.
4. Chế độ ăn uống
Cũng như đối với gương mặt, một chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp làn da được chăm  sóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Vì vậy, hãy bổ sung chế độ ăn uống thật nhiều dinh dưỡng để hạn chế được lão hóa cho làn da nhé!
5. Làm mặt nạ cho da cổ
Một số loại mặt nạ gợi ý cho vùng cổ được săn chắc và tươi trẻ hơn đó là mặt nạ từ Vitamin E, Sữa tươi, Chuối, Bơ,…
Vitamin E: Trộn 3 viên nang vitamin E với 2 thìa cà phê sữa chua, 1/2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh và một ít muối. Thoa hỗn hợp lên cổ, để 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da.
Sữa: Bạn sẽ lấy một chiếc khăn nhỏ, có thể dùng khăn sữa của em bé sau đó nhúng vào sữa tươi và đắp lên  vùng da cổ của mình. Sau khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.
Nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ và toàn diện thì đừng bao giờ quên chăm sóc cho làn da cổ của mình nhé!
Xem thêm:

4 bước dưỡng da vào buổi tối cho một làn da đẹp
Đôi mắt trở nên sáng đẹp nhờ cách chữa thâm quầng mắt này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random