Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Tuổi 25 phải học cách dưỡng da này để ngăn ngừa sạm nám


Ở tuổi 25 làn da đã bắt đầu có những dấu hiêu lão hóa, da bắt đầu sạm và mất dần độ tươi trẻ, nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ rất khó phục hồi. Để bảo vệ làn da, ngăn ngừa dấu hiệu sạm nám sớm bạn nên chú ý những điểm như sau.

Bảo vệ da từ khi còn trẻ sẽ giúp làn da được cân bằng vẻ tươi trẻ và thời gian lão hóa được kéo dài hơn. Hãy chú ý những điểm sau để chăm sóc làn da tốt nhất nhé.
Cân bằng nội tiết tố
Rối  loạn nội tiết tố hay tình trạng hiếu hụt nội tiết tố chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng nám da. Để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể bạn nên bổ sung từ các thực phẩm ăn hằng ngày như các loại đậu, đặc biệt là đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành.
Tránh ánh nắng
Hạn chế tối đa việc làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhất là ở khoảng thời gian nắng gay gắt từ 10h-15h. Vì trong ánh nắng mặt trời có các tia UVA/UVB, đây là những tác nhân gây hại cho làn da và làm da dễ bị sạm nám và lão hóa nhanh nhất.
Bên cạnh đó phải kết hợp sử dụng kem chống nắng để làn da được bảo  vệ tốt nhất, chú ý chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên.
Hạn chế stress
Stress là kẻ thù của sức khỏe và sự trẻ đẹp của phụ nữ. Stress cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng nám da. Do đó, để hạn chế nám da chị em nên tránh tạo cảm giác mệt mỏi cho cơ thể, giữ cho tinh thần được thư giãn và đầu óc tỉnh táo cũng là cách giữ gìn làn da đẹp.
Dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sắc diện của làn da, đặc biệt là vấn đề nám da. Để cơ thể khỏe mạnh và hạn chế được sự xuất hiện của các nhân tố tiêu cực trên da thì nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như: rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước và tránh các chất kích thích (rượu, bia,…) đồ cay, nóng,…Bên cạnh đó cũng nên bổ sung thêm vitamin C – đây là biện pháp phòng tránh nám da hiệu quả từ bên trong.
Không lạm dụng mỹ phẩm
Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp là điều cần thiết đối với phái đẹp nhưng lạm dụng mỹ phẩm quá mức cũng khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt là các loại kem dưỡng trắng da, có thành phầ lột tẩy nhiều nếu sử dụng thường xuyên và không có biện pháp che chắn cẩn thận sẽ dễ dẫn đến nám da và nặng hơn có thể kể đến là tình trạng ung thư da.
Trên đây là nhưng biện pháp phòng tránh nám da từ khi còn trẻ mà phái đẹp cần phải lưu ý thật kĩ càng để sở hữu được một làn da đẹp.

Xem thêm:
Cách chống nắng hiệu quả để hạn chế nám da xuất hiện
Bí quyết giữ làn da mịn màng và sáng khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random