Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Công thức chữa nám bằng rau mùi hiệu quả không ngờ


Không những là nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà rau mùi còn giúp chị em thoát khỏi tình trạng bị nám da đeo bám. Chị em nên tham khảo và áp dụng ngay đi nào.
tri nam sau sinh

Theo nghiên cứu thì trong rau mùi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, các loại vitamin như vitamin C, carotene, thiamin, riboflavin, niacin, các khoáng tố calcium, phosphor, sắt. Những chất này rất tốt cho việc chăm sóc da, đặc biệt là có tác dụng trong việc điều trị nám và tàn nhang. Dưới đây là cách trị tàn nhang bằng rau mùi đơn giản bạn có thể áp dụng theo.
Nước ép rau mùi
Cách làm này rất đơn giản, lấy một nắm rau mùi rửa sạch bụi đất, bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Vệ sinh vùng da bị tàn nhang sạch sẽ, lau khô rồi dùng phần nước cốt rau mùi vừa ép xong thoa lên vùng da bị tàn nhang. Đồng thời, kết hợp massage nhẹ nhàng để vùng da thấm dưỡng chất. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch. Áp dụng thường xuyên và kiên trì hàng ngày thì mới cho kết quả tốt nhé mọi người.
Mặt nạ rau mùi và chanh
Chanh tươi là nguyên liệu được sử dụng để kết hợp với một số nguyên liệu khác dùng trong trị mụn và làm đẹp da như nghệ, trà xanh, khoai tây. Đồng thời, chanh có tính tẩy tự nhiên mạnh, có thể giúp tẩy trắng da hiệu quả. Vì vậy, khi kết hợp với rau mùi sẽ cho ra một sản phẩm trị nám da, tàn nhang hiệu quả.
Nguyên liệu:
-         2 muỗng nước cốt chanh.
-         1 nắm rau mùi.
Cách thực hiện:
Lấy rau mùi rửa sạch bỏ vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Pha thêm 2 muỗng nước cốt chanh vừa chuẩn bị. Rửa mặt sạch rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp và thoa lên mặt. Nhẹ nhàng chà xát và giữ như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước sạch. Với phương pháp này nên thực hiện kiên trì để có được hiệu quả cao nhất.
Rửa mặt bằng nước ép rau mùi
Lấy một nắm rau mùi tươi đem rửa sạch, nếu rau mùi mua từ ngoài chợ về thì nên ngâm với nước muối loãng để rửa sạch hóa chất. Nấu nồi nước sôi và bỏ rau mùi vào trong khoảng 3-5 phút. Đợi nước nguội bớt dùng nước này để rửa mặt hằng ngày. Mỗi ngày nên rửa 2 lần để giúp nám da biến mất nhanh chóng nhé!
 (*) Hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nhé!
Xem thêm:

3 cách chăm sóc da cho mẹ sau sinh “đẹp mòn con mắt”
Trẻ hóa làn da với 2 loại mặt nạ từ tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random