Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Lá chanh tươi và công dụng làm đẹp tuyệt diệu


Lá chanh không những giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà lá chanh còn giúp chị em rất nhiều khi hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông, sáng và đẹp da.
tri nam sau sinh

Công dụng làm đẹp da từ lá chanh tươi
Trong lá chanh có chứa tinh dầu 0,19%, tinh dầu này chứa terpen 20,5%, alcohol 13,2%, aldehyd 26% ester 23,8%, acid 2% và citropten 2%. Lá còn chứa coumarin, isopimpinellin, bergapten.
Theo Đông y, lá chanh có vị ngọt cay, tính bình, chỉ khái, sát khuẩn, tiêu đờm. Trong các bài thuốc nam, lá chanh cũng xuất hiện với tư cách là thành phần của một nồi nước xông. Nguyên nhân là trong lá chanh có tinh dầu thơm như đã nói ở trên, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
Làm đẹp da với lá chanh tươi
Lá chanh là một nguyên liệu dễ tìm và có giá thành rẻ, bạn có thể mua nhiều, rửa sạch, sau đó bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Dưới đây là những cách trị da dầu bằng lá chanh tại nhà.
Lá chanh thay thế cho sữa rửa mặt
Lá chanh có tính chống viêm, kháng khuẩn. Mỗi sáng bạn chỉ cần cho một nắm lá chanh vào trong nước đun sôi, sau đó pha loãng, rửa mặt và massage nhẹ nhàng.
Thói quen này nếu duy trì đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng bóng nhờn giảm đi trông thấy, đồng thời, da mặt cũng căng và mịn màng hơn. Khả năng chống viêm nhiễm sẽ hạn chế tối đa nguy cơ mụn “nổi loạn” trong những ngày hè oi bức. Đây được xem là cách làm thay thế sữa rửa mặt trị mụn một cách hiệu quả và tiết kiệm.
Làm sáng da mặt bằng mặt nạ lá chanh
Nguyên liệu:
Lá chanh, sữa tươi, bột nghệ.
Cách làm:
Xay nhuyễn lá chanh, trộn đều với 1 muỗng bột nghệ và cho thêm một ít sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Thoa nhẹ nhàng khắp da và giữ khoảng 15-20 phút. Áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Mặt nạ trắng da từ lá chanh không chỉ giúp làm sáng da mặt mà còn làm giảm tình trạng da nhờn, trị mụn.
(*) Hiệu quả mang lại có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Xem thêm:

Làm trắng da và trị nám lâu năm bằng mặt nạ trà xanh
Mặt nạ chăm sóc da khô hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random