Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Làm son môi trị thâm bằng dầu gấc tự nhiên


Một phương pháp trị thâm môi được nhiều người yêu thích hiện nay đó là sử dụng son môi từ dầu gấc. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp này có thể tham khảo cách làm dầu gấc dưới đây nhé!
bac si tri nam

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại son với hàm lượng chì lớn, sử dụng các loại son chứa chì này thời gian dài sẽ khiến môi bị thâm sạm, xỉn màu. Thay vì dùng son không đảm bảo chất lượng, tại sao bạn không dành chút thời gian và tự chế son dưỡng có màu tại nhà? Son dưỡng có màu từ dầu gấc vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho môi lại vừa làm hồng môi thâm hiệu quả.
Có 2 cách làm son dưỡng có màu tại nhà từ dầu gấc, cụ thể:
Công thức 1:
Chuẩn bị:
-         20ml dầu gấc
-         40ml dầu dừa
-         20ml dầu oliu
-         20gr sáp ong
-         2ml hương liệu vani
-         Hộp đựng son hoặc ống son rỗng
Cách làm:
Cho sáp ong, dầu dừa và dầu oliu vào bát sứ hoặc bát thủy tinh rồi đặt vào lò vi sóng. Chỉnh nhiệt độ ở nhiệt độ 70 – 80 độ C đủ cho sáp ong tan chảy hòa quyện các thành phần lại với nhau và để bảo đảm dầu không sôi. Nếu không có lò vi sóng bạn cũng có thể cho các nguyên liệu trên vào nồi thủy tinh rồi đun lửa nhỏ đến khi sáp ong nóng chảy.
Sau khi quan sát thấy sáp ong tan toàn toàn và các nguyên liệu quyện vào nhau thì bạn lấy bát ra khỏi lò.
Cho dầu gấc và hương liệu vani vào bát, quấy đều.
Nhanh tay đổ hỗn hợp vào hộp đựng son hoặc ống son rỗng.
Để nguội cho đến khi son đông cứng lại thì đạy nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản trong mùa hè. Nếu là mùa đông bạn chỉ cần để nơi khô ráo, thoáng mát là được.
Bôi son này hàng ngày, bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày sẽ rất tốt cho môi.
Công thức 2:
Chuẩn bị:
-         Dầu gấc 39gr
-         Sáp ong 15gr
-         Bơ Shea 6gr
-         Vitamin e 10 giọt
-         Hộp đựng son hoặc ống son rỗng
Cách làm:
Cho sáp ong, bơ shea và dầu gấc vào cốc thủy tinh rồi để trong lò vi sóng. Chỉnh nhiệt độ lò ở 70-80 độ C để làm cho sáp ong và bơ shea tan chảy. Đợi đến khi sáp ong và bơ chảy thì bạn để ra ngoài, khuấy đêỳ và đợi đến khi nhiệt độ hạ xuống còn khoảng 70 độ C.
Tiếp đến bạn cho vitamin E vào, quấy đều. Nếu muốn có mùi thơm bạn cũng có thể cho thêm một chút hương vani. Nhanh tay đổ hỗn hợp vào hộp đựng son hoặc ống son rỗng, đợi đến khi hỗn hợp cứng lại thì đạy nắp và sử dụng như trong công thức 1 đã trình bày.
Chúc các bạn thành công và có đôi môi hồng căng mọng!
Xem thêm:

Mái tóc sạch gàu nhờ công thức siêu độc
3 cách chữa rụng tóc từ mẹo dân gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random