Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Chế độ dinh dưỡng cho Chị/em trên 55 tuổi bị da khô vào mùa nắng nóng

Bỏ túi’ những lời khuyên dinh dưỡng sau có thể giúp chị em tuổi trung niên phòng, hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm do hệ lụy của giai đoạn tiền và mãn kinh.

Vitamin B12
Loại vitamin này rất cần cho người lớn tuổi vì nó cân bằng máu và chức năng của não. Người trẻ tuổi có thể nạp vitamin này qua thức ăn như thịt và sản phẩm từ động vật, gà, cá, sữa, trứng…
Tuy nhiên, người lớn tuổi khó hấp thu vitamin B12 hơn người trẻ vì nồng độ acid dạ dày giảm. Do đó có thể cần phải dùng thêm thuốc bổ sung dinh dưỡng. Mỗi người nên nạp chừng 2,4 mg vitamin B12 mỗi ngày, tuy dùng nhiều cũng không có hại.
Canxi
Vitamin này rất cần với người lớn tuổi vì nó giúp giảm nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu cho rằng dùng quá nhiều canxi có thể tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim cho phụ nữ sau mãn kinh.
Canxi không chỉ cần cho xương mà còn cho cả các chức năng khác của cơ thể như co bóp cơ bắp, hoạt động thần kinh, tim mạch, phản ứng sinh hóa. Nếu cơ thể thiếu canxi, nó sẽ lấy từ xương và làm xương càng suy yếu hơn.
Điều quan trọng là bạn không nên dùng quá nhiều canxi, chỉ nên nạp khoảng 1.000 mg mỗi ngày cho phụ nữ dưới 50 tuổi, 1200 mg cho phụ nữ trên 50. Số canxi này có thể nạp qua đường ăn uống với các thực phẩm như sữa, đậu nành, cá mòi, bông cải xanh, hạnh nhân và rau bina.
Tuyệt chiêu trị bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random