Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Lý do khiến nhân viên bất động sản trên 45 tuổi đã có vợ, có tiền sử mắc bệnh gút

Càng ngày số lượng người mắc bệnh gút cấp càng nhiều khiến chúng ta vô cùng lo ngại. Bệnh gút hay còn có tên gọi khác là thống phong là một dạng viêm khớp, do nhiều nguyên nhân gây ra như axit uric tích tụ trong máu quá nhiều, do di truyền từ gia đình, sử dụng quá nhiều bia rượu, béo phì….ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Bệnh Gout cấp là gì?


Bệnh gút nói chung và bệnh gout cấp tính nói riêng nguy hiểm như thế nào, liệu có thể chữa trị dứt điểm được không, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình nhé!

Bệnh gút là một dạng viêm khớp đa phần gặp phải ở nam giới ở độ tuổi trung niên. Bệnh gút do nhiều nguyên nhân gây ra như axit uric tích tụ trong máu quá nhiều, do di truyền từ gia đình, sử dụng quá nhiều bia rượu, béo phì… Dấu hiệu và biểu hiện của nó còn tùy thuộc vào người bệnh mắc bệnh gút cấp tính hay bệnh gút mãn tính.

Người mắc bệnh gút cấp tính thường phải chịu những cơn đau nhức một cách đột ngột khiến người bệnh đau đớn khó chịu vô cùng. Đặc biệt những cơn đau này còn xuất hiện vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như giờ giấc sinh hoạt của họ. Những cơn đau ngày càng kéo dài kèm theo các dấu hiệu khớp sưng tấy, nóng, đỏ rát tại các khớp.

Bệnh gút cấp có nguy hiểm không?

Tại thời điểm ban đầu bệnh thường không gây nguy hiểm, đa phần chỉ xuất hiện các cơn đau tại các khớp nhất định. Dần dần từ một khớp chân hoặc khớp tay nhất định bệnh làn dần ra các khớp cổ chan, cổ tay, và các ngón tay…

Các cơn đau xuất hiện một cách bất ngờ hoặc cũng có thể sau khi người bệnh ăn quá nhiều đạm, lúc này axit uriu trong máu tăng cao hơn so hơn bình thường.

Nếu điều trị bệnh gút cấp không kịp thời sau một thời gian dài có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, cứng khớp ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt của chúng ta và hơn nữa là dẫn đến cao huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, có nguy cơ tổn thương thận

Theo nghiên cứu thì bệnh gout cấp không hẳn quá nguy hiểm nếu chúng ta chữa trị kịp thời và có chế độ sinh hoạt khoa học.

Chị em biết vì sao mình trị gút không hết. Cách điều trị bệnh gút hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random