Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Vì đâu khiến nhân viên bất động sản trên 45 tuổi đã có vợ, 1 con có tiền sử mắc bệnh gút

Suy thận là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm bởi những biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí nặng nhất có thể gây tử vong. Tuy nhiên, bệnh diễn ra rất âm thầm, không có biểu hiện lâm sàng rõ ràng nên người bệnh rất hay chủ quan và bỏ qua. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang có nguy cơ bị suy thận? 

Bệnh suy thận nguy hiểm tới đâu?


Thận là cơ quan nội tạng quan trọng trong hệ tiết niệu, gồm có hai quả. Chúng đóng vai trò là bộ lọc máu trong cơ thể, và các chất thải theo nước tiểu được dẫn đến bàng quang để bài tiết ra ngoài. Thận giúp đào thải các chất độc hại như ure, amoniac và đóng vai trò tái hấp thu nước đồng thời sản xuất các hormone quan trọng trong cơ thể. 

Vì thế, khi thận gặp trục trặc, cơ thể cũng phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm. Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng của thận, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể, chức năng bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra và sự suy giảm chức năng sản xuất một vài hormone do thận đảm nhiệm. 

Những biến chứng của suy thận (phần 1)

1. Suy thận gây thiếu máu

Thận có vai trò tạo là bài tiết ra hormone erythropoietin để thúc đẩy tủy xương sản sinh hồng cầu nên khi chức năng thận bị suy giảm, điều này cũng có nghĩa là lượng hormone này cũng bị suy giảm dẫn tới giảm hồng cầu và gây ra tình trạng thiếu máu. Khi cơ thể bị thiếu máu có thể sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, thiếu máu não,…

2. Suy thận dẫn đến thiếu chất 

Như chúng ta đã biết, vitamin và khoáng chất là những chất rất cần thiết đối với cơ thể. Khi chức năng thận bị suy giảm sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, ngoài ra chức năng thận suy giảm còn làm ảnh hưởng đến việc hấp thu các phân tử protein. Do vậy, nếu cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Suy thận làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp

Tăng huyết áp và bệnh lý suy thận có mối liên hệ mất thiết với nhau, người mắc bệnh lý thận đặc biệt là suy thận có nguy cơ cao mắc bệnh tăng huyết áp và ngược lại, người mắc tăng huyết áp sẽ làm tổn thương các  mạch máu đến thận hoặc không cung cấp đủ máu đến thận làm ảnh hưởng đến chức năng của thận nghiêm trọng.

Các món ăn tốt cho người bệnh gút - thực đơn bệnh gút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random